Tuyên truyền về giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, dịch vụ công trực tuyến
Tuyên truyền về giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, dịch vụ công trực tuyến
- Dịch vụ công trực tuyến là:dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ, cụ thể:
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ cácthông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tụchành chínhđó.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 vàcho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan,tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan,tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịchvụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Hiện nay tỉnh Thanh Hóa đang tập trung thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 và được công bố trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, tại địa chỉ:https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/
Đối với các thủ tuc hành chính được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến ởmức độ 3 và mức độ 4, thì tổ chức, người dân và doanh nghiệp có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại bất cứ đâu, chỉ cầncó kết nối internet, trên một địa chỉ duy nhất là Cổng dịch vụ công trực tuyến củatỉnh:https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/.
Nếu trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức Dịch vụ công trựctuyến mức độ 3, 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịchvụ (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3) hoặc được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4). Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiều,quan liêu, phiền hà….Ngoài ra,thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý.Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả...được hiển thị minh bạch rõ ràng.
CCVH- Phương Thúy
- Bài tuyên truyền và hướng dẫn cách thức góp ý sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013 qua VNeID
- Triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025
- BÀI TUYÊN TRUYỀN MỘT SỐ NỘI DUNG CỦA NGHỊ ĐỊNH Số: 177/2024/NĐ-CP ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2024 QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG TÁI CỬ, TÁI BỔ NHIỆM VÀ CÁN BỘ THÔI VIỆC, NGHỈ HƯU THEO NGUYỆN VỌNG
- BÀI TUYÊN TRUYỀN MỘT SỐ NỘI DUNG NGHỊ ĐỊNH 178/2024 ngày 31/12/2024
- 10 nguyên tắc vàng về vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
- Thông báo Về lịch kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Ất Tỵ và mùa lễ hội xuân năm 2025
- Bài tuyên truyền an toàn thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025
- Thông tin tuyên truyền và đào tạo tập huấn về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm năm 2025 trên địa bàn xã
- Kế hoạch Kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn xã năm 2025
- Triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Ất Tỵ và mùa Lễ hội Xuân 2025
- Công khai kết quả giải quyết TTHC tuần 2 tháng 5 (05-09/5/2025)
- Công khai kết quả giải quyết TTHC tuần 1 tháng 5 (28 - 02/5/2025)
- Công khai kết quả giải quyết TTHC tuần 4 tháng 4 (21-26/4/2025)
- Công khai kết quả giải quyết TTHC tuần 3 tháng 4 (14 -19/4/2025)
- Công khai kết quả giải quyết TTHC tuần 2 tháng 4 (07-11/4/2025)
- Công khai xin lỗi người dân trong giải quyết TTHC Bà Nguyễn Thị Định
- Công khai xin lỗi người dân trong giải quyết TTHC Bà Nguyễn Thị Loan
- Công khai xin lỗi người dân trong giải quyết TTHC Bà Nguyễn Hồng Nhi
- Công khai xin lỗi người dân trong giải quyết TTHC Bà Nguyễn Thị Thanh Hà
- Công khai xin lỗi người dân trong giải quyết TTHC BÀ Nguyễn Thị Kim Cúc